วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

๒ . ยาอายุวัฒนะ

.  ยาอายุวัฒนะ

  ตำหรับยา

  วิธีทำ  เกลือทะเลเม็ด   ส่วน  บอระเพ็ดสดหั่น   ส่วน  มะขามเปียก  เอาเม็ดและซางออก  สับ   ส่วน  นำมาโขลกผสมกัน  กินเช้า-เย็น  หรือก่อนนอน  ครั้งละก้อนเท่าหัวแม่มือ   ถ้าต้องการให้ถ่ายกินตามธาตุ หนัก-เบา  แล้ว  ดื่มน้ำ ตามมากๆ

       เพิ่มเติม

     คาถา นวหรคุณ   อะ  สัง  วิ  สุ  โล  ปุ  สะ  พุ  ภะเป็นหัวใจพระพุทธคุณ  นวหรคุณ  คือคุณ ๙  ประการของพระพุทธเจ้า  จากบทพุทธคุณนั่นเอง  หรือเรียกกันว่า อิติปิโสเก้าห้อง

  คาถาอิติปิโสรัตนมาลา  ๑๐๘

  ๑. พระพุทธคุณ  ๕๖

    อิติปิโส ภควา อะระหัง  สัมมาสัมพุทโธ  วิชชาจะระณะ  สัมปันโน  สุคะโต  โลกะวิทู  อะนุตตะโร  ปุริสทัมมะสาระถิ  สัตถาเทวะมะนุสสานัง  พุทโธ  ภะคะวาติ

    ๒.  พระธรรมคุณ  ๓๘

    สวากขาโต  ภะคะวะตา  ธัมโม  สันทิฏฐิโก  อะกาลิโก  เอหิปัสสิโก  โอปะนะยิโก  ปัจจัตตัง  เวทิตัพโพ  วิญญูหิติ

    ๓.  พระสังฆคุณ  ๑๔

   สุปะฏิปันโน  ภะคะวะโต  สาวะกะสังโฆ

รวมเป็น  ๑๐๘  คำ

         เกลือทะเลหรือเกลือสมุทร

    คือน้ำทะเลที่ทะลักเข้านาเกลือ  แล้วตกผลึกเป็นเม็ดสีขาว  ไม่ใช่เกลือสินเธาว์  หรือเกลือทีผสมไอโอดีน  มีขายตามร้านขายชำทั่วไป  หรือเขตนาเกลือ จังหวัดสมุทรสาคร

         บอระเพ็ด

  ชื่อเรียกตามท้องถิ่นแตกต่างกันไป  เช่น เครือเขาฮอ  จุ่วจิง  เจตมูลหนาม  หางหมู  คัวเตมูลยาน  เครือกอฮฮ

  บอระเพ็ดเป็นไม้เลื้อย  มีปุ่มตามลำต้นกระจายอยู่โดยทั่วไป  ดอกออกเป็นช่อมีขนาดเล็กมาก  สีเหลืองอมเขียว

       สรรพคุณ

     มีสรรพคุณเป็นอายุวัฒนะ  แก้มะเร็งเม็ดเลือด  แก้ท้องเฟ้อ  มดลูกเสีย  กินทุกวันทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วไม่เป็นหวัด  ขณะเดียวกันมีผลข้างเคียงได้ถ้ารับประทานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน  มีผลต่อหัวใจเพราะมีรสขม

      มะขามเปียก



     คือผลสุกของมะขาม  แกะเปลือกออก  อาซางออก   มะขามเปียกมีรสเรี้ยวทำให้ชุ่มคอ  ลดความร้อนของร่างกายได้ดี  เนื้อใน  ประกอบด้วยกรดอินทรีย์หลายตัว  เช่น กรดทาร์ทาริก  กรดซิตริก  ทำให้ออกฤทธิ์  ระบายและลดความร้อนของร่างกายได้ กัดเสมหะให้ระลายได้  ชำระรูขุมขน  คราบไขมันบนร่างกายได้อีกด้วย

      การตวงเกลือทะเล   ส่วน  บอระเพ็ดสด   ส่วน  และมะขามเปียก   ส่วน  ควรตวงเป็นน้ำหนักจะได้ผลที่สุด

  สรรพคุณ  แก้มะเร็งเม็ดเลือด  เสกด้วยนวหรคุณ   รักษา  โรคมะเร็งระยะเป็นใหม่ๆ  รักษาเอดส์  ต้องเสกด้วย  อิติปิโสรัตนมาลา  ๑๐๘   แก้ท้องเฟ้อ  มดลูกเสีย  กินทุกวันทำให้ร่างกายแข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น